logo

 

 วุฒิบัตรการฝึกอบรมภายใต้มาตรฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐnew

Certificate 61

QRcode Cert1 
   ดาวน์โหลดไฟล์download
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คู่มือการใช้งานสื่อและชุดการฝึกตามความสามารถ (Competency Based Learing Materials : CBLM)

สาขา ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร

frontPage

Manual CBLMLink

QR Scan เพื่อ Save เอกสาร

 

 

 saveดาวน์โหลดเอกสาร pdf small

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เอกสารกาประชุมซักซ้อมความเข้าใจการใช้ชุดการฝึกตามความสามารถ

สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ1,2และ3

Cover2

QRCode Guide61

QR Scan เพื่อ Save เอกสาร

 

 

 saveดาวน์โหลดเอกสาร pdf small

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สมุดบันทึกความก้าวหน้าผู้รับการฝึก (Trainee Record Book : TRB)
record keeping2558

QRcode TRB QR Scan เพื่อ Save เอกสาร

downloadDownload เอกสาร

 

ดาวน์โหลด เอกสารอื่นๆ

ManualSDQA2561x

qrcode.44449651
QR Scan เพื่อ Save เอกสาร

 

 

 saveดาวน์โหลดเอกสาร (.zip)zip-icon

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cert 
   หนังสือเวียนหลักเกณฑ์การออกวุฒิบัตร

saveดาวน์โหลดpdf button

 -------------------------------------------------------------------

  • แบบรายงานการใช้วุฒิบัตรฝึกอบรม
  • คำขอหนังสือรับรองผู้ผ่านการฝึก
  • หนังสือรับรองผู้ผ่านการฝึก

saveดาวน์โหลดไฟล์ zip-icon

--------------------------------------------------------------------

Fonts  สำหรับใช้กับวุฒิบัตร

 saveดาวน์โหลด Fontszip-icon

-------------------------------------------------------------------

Certificate Regulation

dsdsinature2559

indent1ลายมือชื่ออธิบดี(ภาษาไทย)

indent1ลายมือชื่ออธิบดี(ภาษาอังกฤษ)

---------------------------------------------------------------------------

newspaper_icon01 news_trainingsystem
สื่ออิเล็กทรอนิกส์คืออะไร - สื่ออิเล็กทรอนิกส์คืออะไร(ต่อ) พิมพ์ อีเมล
สื่อการเรียนการสอนและฝึกอบรม
เขียนโดย Administrator   
วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 12:40 น.
Article Index
สื่ออิเล็กทรอนิกส์คืออะไร
สื่ออิเล็กทรอนิกส์คืออะไร(ต่อ)
ทุกหน้า

กลยุทธ์ในการพัฒนาประเทศตามกรอบนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศของชาติ ที่นำเราเข้าสู่ยุคอีอย่างเด่นชัดก็คือ กรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศระยะ พ.ศ.2544-2553 ของประเทศไทย (สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ, 2545) ได้มีการแบ่งออกเป็น 5 กรอบใหญ่ ๆ ได้แก่
             1. เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาด้านภาครัฐ (e-Government)
             2. เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาด้านการพาณิชย์ (e-Commerce) 
             3. เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาด้านอุตสาหกรรม (e-Industry) 
             4. เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาด้านการศึกษา (e-Education)
             5. เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาด้านสังคม (e-Society)

 

             กรอบความคิดที่นำมาสู่นโยบายต่าง ๆ ของรัฐอันจะนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการ สื่อสารเข้ามาเป็นสู่การปฏิบัติจริง รวมถึงการตั้งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในนโยบายปฏิรูประบบราชการยิ่งแสดงความชัดเจนของยุคอีนำเข้าสู่การศึกษาให้เด่นชัดขึ้นไปอีก โดยเฉพาะการพัฒนาด้านการศึกษาที่แสดงในเรื่องของอี-เอ็ดดูเคชั่น

             e-Education (ทวีศักดิ์ กออนันตกูล, 2545) ซึ่งหมายถึง การพัฒนาและประยุกต์สารสนเทศ (Information) และความรู้ (Knowledge) เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เป็นการส่งเสริมให้พัฒนาประยุกต์ให้ใช้เทคโนโลยีสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อสร้าง ต่อยอดและเผยแพร่ความรู้ และสารสนเทศ มีการใช้ระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา (EIS) มาใช้ หรือระบบ การสื่อสารผ่านอีเมล (e-mail) ส่งอวยพรกันด้วยอี-การ์ด (e-Card) หรือการทำเอกสารและตำราแบบอี-บุค (e-Book) ล้วนเป็นนวัตกรรมที่นำมาใช้ในยุคอีนำหน้า

บทสรุป

             เมื่อเทคโนโลยีการศึกษาเข้าสู่ยุคอีหมายความว่า จะเลิก ละทิ้ง หรือลดความสำคัญของยุคไอลงไปหรือไม่ ในทางตรงกันข้ามหลักการและทฤษฎีที่ดำเนินมาอย่างเข้มแข็งในยุคไอ เป็นสิ่งที่จะต้องนำมาใช้เป็นหลักการและทฤษฎีพื้นฐานสำหรับเทคโนโลยีการศึกษายุคอี เพราะยุคอีเป็นเพียงแนวคิดและเครื่องมืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ ที่ต่อไปก็จะมีการเปลี่ยนแปลงต่อไปอีกอย่างไม่หยุดนิ่งยึดถือเป็นสรณะทุ่มเทหรือมุ่งให้เป็นสื่อนำยังไม่อาจสรุปได้ เหมือน ๆ กับสื่อจำนวนมากในอดีตที่เข้ามาแล้วก็ผ่านพ้นไป จนบัดนี้บางคนยังไม่รู้จัก จำไม่ได้หรือยังไม่เคยมาก่อน

             ยุคอีเป็นยุคแห่งความทันสมัยก้าวหน้าและล้ำยุค แต่ยังไม่มีหลักการหรือแนวคิดที่ชัดเจนกำหนดลงไปได้มากนักในสื่อแต่ละประเภท การศึกษาค้นคว้าและวิจัยเพื่อนำไปสู่ทฤษฎีสำหรับนำสื่อยุคอีมาใช้ทางการศึกษายังเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินต่อไป โดยไม่รู้ว่าต่อไปจะมียุคใดเข้ามาอีกและทฤษฎีหลักการเฉพาะสำหรับยุคอีจะยังใช้ได้อยู่หรือไม่ ในขณะที่ยุคไอที่ศึกษาและพัฒนาระบบการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบปี สามารถนำเอาทฤษฎีและหลักการทั้งหมดมาปรับประยุกต์และใช้งานร่วมกับเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัยต่าง ๆ ยุคอีได้อย่างกลมกลืน แท้จริงแล้วทุกยุคสมัยที่ผ่านมาก็พึ่งพาหลักการและทฤษฎีพื้นฐานของยุคไอ ยุคแห่งการพัฒนาการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบโดยนำเทคโนโลยีมาเป็นเพียงเครื่องมือเพื่อการเรียนรู้ทั้งสิ้น

 

เอกสารและสิ่งอ้างอิง

ทวีศักดิ์ กออนันตกูล. นโยบาย e-Education. กรุงเทพมหานคร : ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์

        แห่งชาติ, 2545.


เลขานุการคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ, สำนักงาน. กรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศ ระยะ

        2544-2553 ของประเทศไทย.

 

กรุงเทพมหานคร : ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ, 2545.

American Society of Training Development. Definition of e-Learning, 2000.
        Available from : [online] http://www.astd.org

 

ปรัชญนันท์ นิลสุข .คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม. วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม.



แก้ไขล่าสุด ใน วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 13:02 น.
 

วัน เวลา

ชุดฝึกสื่อมัลติมีเดีย

สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ1

icon1
โมดูล1
icon1 โมดูล2
icon1 โมดูล3

callenda

สถิติของเว็บไซต์

forAdmin


ขับเคลื่อนโดย Joomla!. Designed by: Free Joomla 1.5 Template, budget hosting. Valid XHTML and CSS.